Nên lựa chọn sản phẩm như thế nào để kinh doanh mỹ phẩm

Từ khi con người bắt đầu nhận thức được cái đẹp thì “mỹ phẩm” đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Và ngành kinh doanh mỹ phẩm cũng từng bước trở thành là một ngành đem lại lợi nhuận kinh tế cao, là miền đất hứa cho bất kỳ ai muốn tạo dựng thương hiệu riêng cho mình. Vậy kinh doanh mỹ phẩm nên bắt đầu từ đâu và lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp? Hãy cùng Zencos tìm hiểu vấn đề này nhé !!!

Sau đây là 7 tiêu chí để bạn có thể căn cứ và đưa ra những lựa chọn phù hợp

1. Sản phẩm thông dụng

Bán các sản phẩm thông dụng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng. Ví dụ như khi bạn bán kem trị nám, bạn sẽ chỉ tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu điều trị nám mà thôi. Còn nếu bạn bán sữa rửa mặt thì bạn lại tiếp cận được một nguồn rất lớn khách hàng tiềm năng, vì sữa rửa mặt là sản phẩm mà ai cũng cần có.

2. Sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao

Bạn muốn bán 1 sản phẩm mà khách hàng cần mua liên tục hay là một sản phẩm mà cả 6 tháng, 1 năm sau họ mới mua lại 1 lần? Ví dụ như nước hoa, đại đa số người Việt Nam không có thói quen sử dụng nước hoa nhiều. Thường họ sẽ chỉ mua 1 lọ và chỉ dùng vào những dịp đặc biệt. Như vậy, sẽ thật khó khăn nếu bạn chọn bán một sản phẩm mà nhu cầu sử dụng không cao để khởi nghiệp.

3. Sản phẩm có hiệu quả trải nghiệm rõ rệt

Khi bạn kinh doanh một loại mỹ phẩm mới, bạn phải cho khách hàng thấy được sự khác biệt ngay khi trải nghiệm sản phẩm, hoặc hiệu quả cải thiện rõ rệt sau vài lần sử dụng. Sẽ thật khó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn nếu như họ không thấy được hiệu quả sản phẩm đem lại. Đó cũng là lý do mà bất cứ nhãn hàng nào khi ra sản phẩm mới họ đều mời khách hàng dùng thử sản phẩm của mình. Những phản hồi tích cực của khách hàng sau khi trải nghiệm sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho sản phẩm của bạn.

4. Sản phẩm nên kèm các công dụng dưỡng da, làm trắng

Một tâm lý chung không chỉ của Việt Nam mà của phụ nữ Châu Á nói chung là họ rất thích các sản phẩm có khả năng dưỡng da làm trắng. Bởi lẽ một làn da trắng hồng ngọc ngà gần như là làn da đẹp lý tưởng mà mọi phụ nữ Châu Á mong muốn. Kể cả với một số ít người thích làn da nâu khỏe khoắn thì họ vẫn thích những sản phẩm có công dụng dưỡng da căng mịn. Nắm bắt tâm lý mua hàng này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm kinh doanh phù hợp.

5. Sản phẩm có thành phần thiên nhiên, an toàn cho da.

Với xu hương “sống xanh”, các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc hoặc thành phần thiên nhiên đang được ưa chuộng hơn cả. Bởi lẽ những gì liên quan đến thiên nhiên thường mang lại cho người dùng cảm giác lành tính, an toàn cho da. Các cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ đang có xu hướng tìm về những nguyên liệu làm đẹp  “thô”. Nghĩa là sử dụng trực tiếp các thành phần tự nhiên để làm đẹp như các loại tinh dầu, mật ong, dấm táo…

6. Giá cả hợp lý

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có mua sản phẩm hay không. Giá của sản phẩm sẽ cho thấy đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Bạn không thể bán sản phẩm cho tuổi teen mà mức giá quá cao cũng như nếu đối tượng khách hàng của bạn từ 27 tuổi trở lên (có khả năng tài chính) mà bán một sản phẩm giá quá thấp sẽ khiến khách nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

7. Sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo

Muốn xây dựng thương hiệu lâu dài, thì sản phẩm của bạn phải chất lượng. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm để bán, bạn phải chọn những bên gia công mỹ phẩm uy tín, nguồn gốc sản phẩm phải đảm bảo. Đặc biệt, đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh mỹ phẩm. Bạn cần có một đối tác cung cấp cho bạn những dịch vụ trọn gói từ: sản xuất, đóng gói, thiết kế bao bì sản phẩm cho tới xin giấy phép công bố sản phẩm.

Trên đây là 7 tiêu chí giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn cho sản phẩm kinh doanh của mình. Hãy liên hệ với Zencos Việt Nam nếu bạn muốn được tư vấn và hợp tác với bạn trong hoạt động gia công mỹ phẩm cũng như xây dựng thương hiệu độc quyền.

Bài viết liên quan

Hãy tận dụng cơ hội hợp tác với zencos việt nam

Đăng ký đặt hàng ngay!

Click gọi 1900.633.560