fbpx

Tết Nguyên Đán – Thời gian “vàng” bùng nổ doanh số – Kinh doanh mỹ phẩm tại sao không?

______________________________________

Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm vàng để các doanh nghiệp bùng nổ doanh số bán hàng của mình. Bởi nhu cầu mua sắm, làm đẹp của người tiêu dùng trong thời điểm này tăng cao, đặc biệt là trong khoảng 3 tháng cuối năm. Đồng thời, sự phát triển của mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử giúp người tiêu dùng tiếp cận được với sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, cận Tết chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư sinh lời. Kinh doanh mỹ phẩm tại sao không?

1. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao trong những ngày cận Tết

Ngoài thực phẩm và quần áo, mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng được ưa chuộng trong những dịp cận Tết. Không chỉ đối với nữ giới, vấn đề sử dụng các loại mỹ phẩm để chăm sóc và bảo dưỡng làn da cũng đang ngày được chú trọng hơn. 

 

Gia công mỹ phẩm cận Tết

 

Mỗi năm, nhu cầu làm đẹp của thị trường mỹ phẩm Việt Nam tăng từ 30 – 50% (chỉ tính thị trường mỹ phẩm dành cho nữ giới). Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh của các kênh thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Tiki…) cùng các đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng góp phần khiến thị trường tiêu thụ mỹ phẩm trở nên “sôi động” hơn rất nhiều. Chưa bao giờ chúng ta có thể mua các loại sản phẩm chăm sóc và bảo dưỡng da hay phụ kiện làm đẹp trở nên dễ dàng như hiện tại. Các dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tận nơi như Grab, GoViet… không ngừng phát triển đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của mọi người tăng cao. Và đó chính là cơ hội cho các đơn vị bùng nổ doanh số bán mỹ phẩm dịp cận Tết Nguyên Đán.

2. Phải tìm nguồn kinh doanh mỹ phẩm như thế nào?

Như đã nói, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm gia tăng đã thúc đẩy rất nhiều các cá nhân, đơn vị gia nhập vào thị trường. Tuy nhiên, phải tìm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng ở đâu luôn là vấn đề khiến chúng ta phải đau đầu, nhất là các cá nhân với đơn vị nhỏ lẻ. 

2.1 Lấy hàng từ các đơn vị bán sỉ mỹ phẩm

Đây là một lựa chọn rất phù hợp với những ai muốn kinh doanh mỹ phẩm nhưng ít vốn. Ưu điểm của phương pháp này chính là bạn sẽ không phải bỏ ra số vốn ban đầu quá nhiều. Đồng thời, bạn có thể kiểm chứng được sản phẩm đó có phù hợp với thị trường hay không. 

Tuy nhiên, cách làm này cùng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Thứ nhất, chất lượng của sản phẩm thường không được kiểm chứng. Thứ hai, chi phí cao vì các sản phẩm phải đi qua nhiều shop trung gian trước khi đến được với bạn. Điều đó cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn, nhất là những bạn muốn đầu tư kinh doanh lâu dài. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn sản phẩm từ các shop bán sỉ mỹ phẩm để kinh doanh. 

2.2 Trở thành đại lý của các công ty mỹ phẩm chính hãng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đơn vị cung cấp mỹ phẩm chính hãng, các bạn có thể đăng ký để trở thành đại lý hoặc nhà phân phối sản phẩm độc quyền. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được các rủi ro về chất lượng sản phẩm hay giá cả chênh lệch vì phải qua quá nhiều đơn vị trung gian. 

Bởi tùy vào số lượng sản phẩm cũng như các cấp đại lý mà bạn sẽ được hưởng các mức giá ưu đãi cùng nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu từ các công ty phân phối, bạn cần có nguồn vốn mạnh và lấy hàng với số lượng lớn. 

2.3 Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình

Thành lập một thương hiệu mỹ phẩm hoàn toàn mới cũng là phương pháp kinh doanh vào mùa Tết thú vị đấy. Đặc biệt là đối với những cá nhân, đơn vị có nguồn vốn lớn và có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm riêng biệt. 

Để tạo được một thương hiệu mỹ phẩm mới của riêng mình, bạn cần đáp ứng những điều sau:

  • Thứ nhất, hiểu rõ về thị trường tiêu thụ mỹ phẩm để có thể chọn lựa được những loại mỹ phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Thứ hai, nắm được những công thức mỹ phẩm chất lượng và thích hợp với làn da của người Việt Nam. 
  • Thứ ba, sở hữu nhà máy gia công với công nghệ hiện đại và phải được kiểm chứng đạt chuẩn cGMP bởi Bộ Y tế
  • Thứ tư, đăng ký thương hiệu và công bố chất lượng mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.

Và đó cũng là những vấn đề khiến các nhà đầu tư lo lắng khi bước đầu xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của mình. Bởi việc xây dựng được một nhà máy gia công đạt chuẩn cGMP là điều không hề dễ dàng vì chi phí đầu tư cao. Tuy nhiên, các bạn có thể tìm đến các đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam để giải quyết những khó khăn đó. 

3. Zencos Việt Nam – Đối tác gia công mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam

Hiện nay, tại Việt Nam, có rất nhiều các đơn vị gia công mỹ phẩm với các dòng sản phẩm chính khác nhau. Nhưng, Zencos VN vẫn là một trong top những lựa chọn hàng đầu của các đơn vị đối tác. Điều đó xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây.

3.1 Sở hữu nhà máy gia công mỹ phẩm đạt chuẩn cGMP

Zencos Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên chuyển giao công nghệ gia công mỹ phẩm tiên tiến của Nhật Bản tại Việt Nam với nhà máy gia công đạt chuẩn cCMP cùng hệ thống dây chuyền sản xuất tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ các công ty hàng đầu tại Nhật. 

3.2 Đội ngũ chuyên gia về mỹ phẩm có kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao

Có quy mô trên 80 nhân viên gồm các chuyên gia về mỹ phẩm được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế trong ngành gia công mỹ phẩm. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị hoàn toàn khác biệt so với những đơn vị gia công mỹ phẩm khác.

3.3 Nguyên liệu sản xuất đạt tiêu chuẩn, được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản

Ngoài công nghệ, quy trình gia công mỹ phẩm, nguyên liệu sản xuất cũng rất cần được các nhà đầu tư chú trọng. Bởi nguyên liệu chế xuất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng, chức năng của sản phẩm. 

Với 100% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ Nhật Bản và đã qua kiểm định về các tiêu chí an toàn trong gia công, Zencos Việt Nam tự tin sẽ tạo ra được những dòng mỹ phẩm tốt nhất và hiệu quả nhất cho đối tác cũng như với người tiêu dùng tại Việt Nam.

 

gia công mỹ phẩm

 

Tại Zencos Việt Nam, mỗi sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều đã được kiểm định gắt gao, đảm bảo theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đồng thời, với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực gia công hơn 10 năm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và có kiến thức, chúng tôi tin mình sẽ là sự lựa chọn chính xác cho các bạn khi muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình.




Bài viết liên quan

Hãy tận dụng cơ hội hợp tác với zencos việt nam

Đăng ký đặt hàng ngay!