NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỞ HỮU NHÃN HIỆU MỸ PHẨM RIÊNG
Nếu bạn đang chuẩn bị một cửa hàng để kinh doanh mỹ phẩm. Thì việc chuẩn bị cho mình một nhãn hiệu mỹ phẩm riêng được quan tâm hàng đầu.
Vậy làm thế nào để quá trình công bố thương hiệu diễn ra một cách tốt nhất?. Đầu tiên hãy cùng Zencos tìm hiểu về thương hiệu mỹ phẩm độc quyền.
I. BẠN ĐÃ HIỂU THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM ĐỘC QUYỀN LÀ NHƯ THẾ NÀO CHƯA?
Hầu như ai trong ngành mỹ phẩm cũng đều biết đến một trong những cái tên thương hiệu đã từng gây sốt một khoảng thời gian dài. Chẳng hạn như: L’Oréal, Shiseido, Ohui, Estée Lauder, Neutrogena, Innisfree, The Face Shop,…
Mỗi khi ra mắt một sản phẩm mới các thương hiệu trên đều được đón nhận một cách nhiệt tình. Việc tạo dựng cho mình một thương hiệu độc quyền khi mới mắt đầu kinh doanh mỹ phẩm là điều hết sức quan trọng. Thương hiệu nói lên hình ảnh và phong cách để khách hàng có thể biết bạn là ai đúng không nào?
Hãy cùng Zencos tìm hiểu về cách để sở hữu một thương hiệu như thế nào nhé.
II. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ SỞ HỮU MỘT NHÃN HIỆU MỸ PHẨM RIÊNG?
Trước khi bạn muốn sở hữu cho mình một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Thì bạn cần nắm trong tay một công thức mỹ phẩm riêng của mình. Đối với các dòng mỹ phẩm thiên nhiên đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nếu bạn chưa có công thức có thể mua lại công thức mỹ phẩm từ công ty khác.
Xây dựng nhãn hiệu mỹ phẩm riêng tại Zencos
Trước khi chọn một đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn nên tự trả lời các câu hỏi sau:
Bạn kinh doanh mặt hàng gì?. (Các dòng sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên, bộ sản phẩm dành cho nam, kem dưỡng da hay sản phẩm nào khác?,…).
Xác định được khách hàng của bạn là ai (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,…). Tên công ty và Logo thương hiệu của bạn là gì?.
Tiếp theo là bạn có thể lựa chọn một đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín. Nơi cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế độc quyền cho khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tự trang bị nhà xưởng và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, công ty gia công mỹ phẩm cũng sẽ tư vấn cho bạn các thiết kế. Mẫu mã phù hợp với mặt hàng bên bạn.
III. CHUẦN BỊ HỒ SƠ ĐỂ CÔNG BỐ MỸ PHẨM
Công bố mỹ phẩm được xem là một trong những bước quan trong vì thế nên chuẩn bị kỹ càng. Để thực hiện thủ tục này bạn cần phải am hiểu về pháp luật
Những hồ sơ và thủ tục bạn cần phải chuẩn bị bao gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tổ chức (bản sao). Cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (phải có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp).
- Trong trường hợp mỹ phẩm sản xuất trong nước mà cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Nếu bạn không phải là nhà sản xuất, thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất. (phải có chứng thực hợp lệ).
- Phiếu công bố mỹ phẩm (2 bản), kèm theo dữ liệu công bố (đây là bản mềm của phiếu công bố)
- Bản chính hoặc bản sao giấy ủy quyền (có chứng thực hợp lệ) của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức. Cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường tại Việt Nam (trường hợp tổ chức công bố không phải chủ sở hữu).
IV. KINH NGHIỆM THỰC TẾ CỦA ZENCOS KHI CÔNG BỐ MỸ PHẨM TỰ SẢN XUẤT
Thực tế việc công bố thương hiệu mỹ phẩm đối với doanh nghiệp mới vừa ra thị trường là việc tương đối khó khăn. Vì bạn chưa hiểu rõ về pháp luật và các bước để thực hiện, mất nhiều thời gian và công sức. Trong trường hợp bạn sở hữu nhà xưởng và đơn vị gia công đúng pháp luật. Nhưng bạn chưa hiểu rõ nên không thể tránh khỏi các trường hợp chưa đạt hợp đồng gia công, tiêu chí nhà xưởng,…
Do đó, bạn nên tìm kiếm một đơn vị am hiểu, có kiến thức và mối quan hệ vững chắc để giúp bạn chuẩn bị bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp bạn giảm được thời gian, công sức và tiền bạc.
Zencos tự hào là một trong những đơn vị gia công mỹ phẩm hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là đơn vị chuyên tư vấn các đơn vị kinh doanh quá trình, thủ tục công bố mỹ phẩm.
Đồng thời, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi trở thành cộng sự cùng bạn. Zencos viinh hạnh được hỗ trợ bạn công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng của mình.
V. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM
- Các điểm đặc trưng của thương hiệu mỹ phẩm
Thương hiệu là một trong những điều tạo nên sự khác biệt của bạn. Thương hiệu giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp của bạn.
Điểm đặc trưng của thương hiệu có thể được tóm gọn trong Sogan độc đáo. Một Slogan ấn tượng có thể giúp khách hàng nhớ lâu hơn về chúng ta. Thương hiệu cũng cần phải tạo ra sự kết nối đến với khách hàng. Các thương hiệu lớn luôn tạo ra được sự kết nối mạnh mẽ đến với khách hàng. Khi một khách hàng sử dụng sản phẩm của một thương hiệu thì họ sẽ nhớ đến hoạt động của thương hiệu đó lâu hơn.
Đó là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng và làm họ đưa ra quyết định có ở lại lâu dài với thương hiệu đó hay không..
- Tính đồng nhất
Một trong những chìa khóa tạo nên sự thành công cho bất kỳ thương hiệu nào đó là tính đồng nhất. Trong thiết kế thì sự nhất quán giữa màu sắc, kết cấu và chữ kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên hình ảnh đáng nhớ. Đó cũng chính là bước đầu tiên giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngoài ra, màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến lựa chọn mua hàng của khách hàng.
ZENCOS – CÔNG NGHỆ NHẬT – CHẤT LƯỢNG NHẬT.
Hotline: 1900 633 560
Địa chỉ: 37 đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.