XU HƯỚNG LÀM ĐẸP Ở CHÂU Á 2020
Ngành hàng chăm sóc cá nhân đang cho mức độ tăng trưởng vượt trội 8%. Cao hơn so với mức tăng của toàn bộ thị trường FMCG ở Châu Á.
Trong đó, thị trường làm đẹp cũng đang nở rộ không kém. Với sự phát triển ngày càng đa dạng về chủng loại, song song với nhu cầu làm đẹp phức tạp của người Châu Á.
Hãy cùng Zencos tìm hiểu và nắm bắt 4 xu hướng kinh doanh đang thúc đẩy làn sóng làm đẹp ở Châu Á. Cũng như sức ảnh hưởng của xu hướng này đến thị trường làm đẹp ở Việt Nam.
Xu hướng làm đẹp ở Châu Á 2020
I. LÀM ĐẸP AN TOÀN
Sản phẩm làm đẹp khi đến tay người tiêu dùng phải đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí sau:
- Sản phẩm từ thiên nhiên: Nguồn nguyên liệu sản xuất phải hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn đối với người sử dụng
- Thành phần an toàn: Có chứng nhận của Bộ Y Tế, có chứa thành phần hữu cơ Organic
- Được cam kết toàn diện: Cam kết tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
- Được nghiên cứu, lên công thức bài bản.
Đầu tiên phải kể đến yếu tố an toàn trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm làm đẹp. Các thành phần tốt cho sức khỏe và từ thiên nhiên như bùn khoáng, tinh dầu,… đang rất được ưa chuộng.
Hơn nữa người tiêu dùng Châu Á cũng đang hướng đến các sản phẩm hữu cơ. Không có nguồn gốc động vật, cho thấy sự ưu tiên hiện nay đang dần thay đổi theo hướng làm đẹp an toàn và có lợi cho sức khỏe.
Thú vị hơn, các sản phẩm dược mỹ phẩm, chứa những thành phần làm đẹp được nghiên cứu theo khoa học. Mang lại hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề về da đang là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ Châu Á.
Ngày càng nhiều người lựa chọn các sản phẩm phân khúc dược mỹ phẩm. Cụ thể như ở Hàn Quốc phân khúc tiếp cận lên đến gần 1 nửa dân số, kế đến là Đại Loạn với hơn 40% dân số. Ở Việt Nam cũng đang dần bắt kịp xu hướng này, đặc biệt thấy rõ trong phân khúc cao cấp. Xu hướng này dự kiến sẽ còn nở rộ hơn nữa khi các thương hiệu tầm trung nhảy vào.
Zencos gợi ý một giải pháp giúp các thương thương hiệu tầm trung nhanh chóng nâng cao vị thế của mình trong ngành công nghiệm ỹ phẩm đó chính là phương án Gia công mỹ phẩm
Xem thêm: Gia công mỹ phẩm trọn gói – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp tại Zencos.
II. HƠN CẢ LÀM ĐẸP
Phải biết được rằng thói quen làm đẹp của người Châu Á rất dễ thay đổi, nhưng cũng rất dễ thích nghi. Với nhịp sống năng động hơn, các tín đồ Châu Á mở rộng kỳ vọng của mình, khao khát sự tiện lợi hơn. Giúp họ đơn giản hóa quá trình làm đẹp và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đây chính là động lực cho những cải tiến mới ra đời. Góp phần thúc đẩy cho cả thị trường làm đẹp.
Chẳng hạn như trong ngành hàng chăm sóc da mặt, với kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Serum đẩy nhanh hiệu quả dưỡng da đang cho thấy mức tăng trưởng ấn tượng trên khắp Châu Á.
Bên cạnh đó mặt nạ làm đẹp, sản phẩm giải quyết nhu cầu làm đẹp tức thì. Thư giãn toàn diện cả về tinh thần và sự đa dạng đang bứt phá ở thị trường Châu Á.
Các thương hiệu mỹ phẩm đang không ngừng đổi mới sản phẩm mặt nạ với nhiều tính năng khác nhau. Đáp ứng nhu cầu điều trị da của từng người. Làm sạch hay dưỡng ẩm, dành cho da khô hay da nhờn,… cũng như đa dạng về chủng loại và hình thức, bao gồm mặt nạ ngủ, mặt nạ giấy, mặt nạ lột,…
III. VẺ ĐẸP TỰ NHIÊN
Xu hướng tiếp theo chính là “Vẻ đẹ tự nhiên” mà các sản phẩm làm đẹp đang hướng đến. Tuy nhiên việc này đòi hỏi nỗ lực rất lớn.
Các dòng sản phẩm trang điểm như kem nền, kem bb, kem lót, kem che khuyết điểm,…
Giúp mang lai vẻ đẹp tự nhiên “như không trang điểm” đang dần trở nên phổ biến.
Không những thế sự nổi lên của các sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da và trang điểm. Mang lại một vẻ đẹp tự nhiên cũng tăng trưởng rất đáng chú ý trong thị trường làm đẹp.
Thực tế, nhiều lợi ích từ sản hẩm chăm sóc da đang dần được tích hợp vào các sản phẩm trang điểm. Như kem dưỡng ẩm, cushion chống nắng, kem phấn ngậm nước và kem màu dưỡng ẩm. Điều này hứa hẹn cơ hội tăng trưởng cho các thương hiệu làm đẹp.
Xem thêm: Xu hướng gia công mỹ phẩm phụ hồi da 2020 tại Zencos.
ZENCOS – CÔNG NGHỆ NHẬT – CHẤT LƯỢNG NHẬT.
Hotline: 1900 633 560
Địa chỉ: 37 đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.