Xu hướng mỹ phẩm 2024 tại thị trường Việt Nam
Xu hướng mỹ phẩm từ lâu đã trở thành nội dung được rất nhiều doanh nghiệp, chủ thương hiệu trong ngành này quan tâm. Hiểu rõ xu hướng giúp các công ty và thương hiệu phát triển sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm hiện có. Điều này giúp họ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó duy trì sự cạnh tranh và tăng trưởng trong thị trường. Cùng Zencos tìm hiểu thị trường và xu hướng mỹ phẩm 2024 tại Việt Nam nhé!
I. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA
Tổng quan thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
Theo báo cáo cho thấy thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang có dấu hiệu tăng đáng kể trong những năm gần đây. Người tiêu dùng bắt đầu có thói quen chăm sóc sức khỏe sắc đẹp mỗi ngày.
Từ năm 2022 – 2023 theo số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm tăng lên khoảng 90% và sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15 – 20%. Đây chính là con số chứng minh cho tiềm năng phát triển của mỹ phẩm trong nước trong thời gian tới.
Xét ở thị trường trên thế giới thấy rằng nhu cầu làm đẹp mức độ quan tâm đến làm đẹp của người Việt cũng có xu hướng gia tăng theo mỗi năm. Người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề chăm sóc da có độ tuổi từ 18-45 khá đông, từ đó mở ra thị phần rộng tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà kinh doanh trong ngành.
II. DỰ BÁO BIẾN ĐỘNG TRONG NGÀNH MỸ PHẨM TRONG TƯƠNG LAI
Theo khảo sát đánh giá của EuroMonitor International, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ngày càng lớn với tốc độ tăng trưởng trung bình là 6%/năm, từ 2 tỷ USD năm 2016 lên đến gần 2,7 tỷ USD năm 2021 và dự đoán đến năm 2026, tổng doanh thu ngành hàng mỹ phẩm lên tới 3,5 tỷ USD.
Dự báo biến động trong ngành mỹ phẩm trong tương lai
Xem thêm: Gia công mỹ phẩm thiên nhiên độc quyền tại Zencos
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu. Từ số liệu từ cơ quan thống kê, vào thời điểm tháng 7 năm 2022, giá trị xuất khẩu tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tổng giá trị nhập khẩu tăng 3,4%.
Đây là một dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam, cho thấy sự tăng trưởng và sự cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường quốc tế. Với chi phí hợp lý, cơ hội để mỹ phẩm Việt gia nhập thị trường quốc tế sẽ không còn quá xa trong thời gian tới.
III. XU HƯỚNG MỸ PHẨM DỰ BÁO SẼ ĐƯỢC ĐÓN NHẬN TÍCH CỰC TRONG NĂM 2024
Hiện nay con người ngày càng quan tâm đến làm đẹp không chỉ là mỹ phẩm chăm sóc da, mà còn chú trọng chăm sóc tổng thể: mái tóc, da cơ thể, vùng kín,… Đây chính là “điểm sáng” thị trường tạo cơ hội cho các công ty mỹ phẩm mở rộng dòng sản phẩm. Lợi thế kinh doanh phát triển mạnh mẽ khi được giảm sức nặng cạnh tranh trong thị trường lớn.
Theo báo cáo doanh thu trên các trang thương mại điện tử, nhóm hàng dẫn đầu doanh số ngành hàng mỹ phẩm gồm chăm sóc da mặt với mức tăng trưởng 61% so với cùng kỳ 2022. Serum, chống nắng và dưỡng ẩm là các dòng sản phẩm có doanh số cao nhất với lần lượt 2.262 tỷ đồng, 1.873 tỷ đồng, 1.576 tỷ đồng.
Ngoài ra thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang trở thành một thị trường nhiều tiềm năng và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, xu hướng mỹ phẩm tương lai tăng trưởng dành cho nam giới và các sản phẩm tự nhiên/hữu cơ cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới.
Mỹ phẩm thuần chay, hữu có
Với cái tên “mỹ phẩm trường tồn theo thời gian” , mỹ phẩm thuần chay hay mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trở thành xu hướng mỹ phẩm xanh mà người tiêu dùng trên toàn thế giới đang hưởng ứng tích cực. Bảo vệ môi trường là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Không chỉ phổ biến ở các ngành hàng khác ở ngành mỹ phẩm xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến và rõ nét hơn.
Chúng ta đã quá quen thuộc với những cái tên: “mỹ phẩm thiên nhiên”, “mỹ phẩm hữu cơ”, “mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên” làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian gần đây. Có thể thấy các thương hiệu lớn tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu thuần chay, bao bì hữu cơ đều được rất nhiều khách hàng tin dùng và truyền đạt mạnh mẽ hơn.
Xu hướng mỹ phẩm 2024
Mỹ phẩm phi giới tính, nam giới
Trên thế giới xu hướng unisex trong làm đẹp trở nên bùng nổ trong những năm gần đây với ngành thời trang. Theo sau đó là ngành mỹ phẩm người tiêu dùng không còn phân biệt mỹ phẩm dành cho nam hay mỹ phẩm dành cho nữ. Thay vào đó họ chú ý hơn đến làn da, công dụng mà sản phẩm đó mang lại.
Bên canh đó với sự phát triển nhanh chóng của xã hội việc chăm sóc da không chỉ là vấn đề của nữ giới. Sự bùng nổ của “cánh mày râu” khi bắt đầu tham gia tích cực hơn vào việc chăm sóc da. Họ bắt đầu chau chuốt và đầu tư hơn về các sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành riêng cho họ.
Mỹ phẩm phi giới tính, hay mỹ phẩm dành cho nam giới sẽ trở nên mạnh mẽ hơn tiếp tục trở thành xu hướng mỹ phẩm trong năm 2024 và thời gian tới.
Mỹ phẩm đa cộng dụng tối ưu hóa chu trình
Con người ngày càng muốn trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ có tính cá nhân hóa cao hơn, thay vì các sản phẩm chăm sóc đại trà, cùng chung một công dụng. Đối với những người thường xuyên di chuyển hoặc đi công tác, sản phẩm đa công dụng rất thuận tiện vì nó giảm bớt số lượng sản phẩm cần mang theo.
Mỹ phẩm đa công dụng thường được thiết kế để phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu khác nhau, không chỉ tập trung vào duy nhất một vấn đề của da, điều này giúp tăng tính linh hoạt và tiện ích.
Xem thêm: Gia công mỹ phẩm chăm sóc cá nhân tại Zencos
IV. KẾT LUẬN
Nhìn chung, xu hướng mỹ phẩm năm 2024 sẽ phản ánh sự thay đổi tích của người tiêu dùng so với sự thay đổi của thời gian. Các doanh nghiệp, nhà kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thích ứng linh hoạt để tiếp tục thu hút và giữ chân được khách hàng.
Ngoài ra với thị trường ngày một rộng mở tại Việt Nam và thị trường xuất khẩu có nhiều biến chuyển tích cực hơn. Cầu tăng dẫn đến cung tăng dẫn đến các doanh nghiệp các nhà đầu tư bắt đầu tham gia vào thị trường nhiều cơ hội này.
Xu hướng gia công mỹ phẩm
Các doanh nghiệp trong nước có mong muốn tạo ra thương hiệu mỹ phẩm của mình. Tuy nhiên họ không muốn phải đầu tư quá nhiều chi phí xây nhà máy, thuê đội ngũ. Bởi vì để xây dựng nhà máy đạt chuẩn hay đầu tư đội ngũ giỏi chưa bao giờ là điều dễ dàng.
Xu hướng hợp tác gia công mỹ phẩm đang khá nổi bật ở Việt Nam hiện nay, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu và tận dụng thế mạnh có sẵn của nhà sản xuất. Chính vì thế với xu hướng này cũng sẽ là một cơ hội khá tốt cho các nhà đầu tư.
ZENCOS là một trong những nhà máy gia công mỹ phẩm theo công nghệ Nhật hàng đầu tại Việt Nam. Sở hữu nhiều công thức nổi bật như: mỹ phẩm thuần chay, mỹ phẩm phi giới tính, mỹ phẩm chăm sóc tóc, mỹ phẩm chăm sóc da đa công dụng, mỹ phẩm chăm sóc da body,… Bên cạnh đó, ZENCOS còn sở hữu 3 nhà máy gia công với công suất lớn, chuẩn GMP – ISO, đáp ứng các tiêu chuẩn ASEAN.
Xem thêm: Gia công mỹ phẩm Nhật độc quyền tại Zencos
ZENCOS – CÔNG NGHỆ NHẬT – CHẤT LƯỢNG NHẬT.
Hotline: 1900 633 560