fbpx

Kinh doanh mỹ phẩm Online “ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI”

Kinh doanh mỹ phẩm online hiện nay đang cực kỳ phát triển. Từ các bạn học sinh, sinh viên cho đến các bà mẹ bỉm sửa đều có thể làm được. Chỉ cần lượt vài vòng Facebook các bạn có thể thấy được rất nhiều người bán mỹ phẩm. Vì sao kinh doanh mỹ phẩm lại HOT đến vậy? Hãy cùng ZENCOS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!!!

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm

I. VÌ SAO KINH DOANH MỸ PHẨM LẠI HOT ĐẾN VẬY 

=> Thứ 1: Hiện nay không chỉ con gái có nhu cầu làm đẹp, bên cạnh đó cánh mày râu cũng có nhu cầu về làm đẹp. Đặc biệt do chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao vì thế nhu cầu này càng phát triển hơn.

=> Thứ 2: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách sử dụng thì bạn đã có thể kinh doanh mỹ phẩm online rồi.

=> Thứ 3: Nguồn hàng dồi dào, đa dạng, lợi nhuận cực cao.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh online của mình thì kinh doanh mỹ phẩm online cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

II. TƯ DUY VỀ NGUỒN HÀNG

Vấn đề đầu tiên là khi bước vào môi trường kinh doanh mỹ phẩm online đó là nguồn hàng.
Nguồn hàng rất quan trọng, bạn phải có những sản phẩm tốt, cạnh tranh với các đối thủ tràn lan trên thị trường. 

Hiện nay, mỹ phẩm không có xuất xứ rõ ràng đang tràn lan trên thị trường vì vậy việc bạn có những sản phẩm tốt. Sản phẩm có nguồn gốc và an toàn là điều thiết yếu.

Vấn đề thứ 2, khi kinh doanh mỹ phẩm online bắt buộc phải có đó là Vốn.
Về cơ bản kinh doanh mỹ phẩm online không cần quá nhiều vốn. Chỉ cần bạn có tầm 5 triệu trong tay bạn có thể bắt đầu ngay vào sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online.

III. MỘT SỐ CHI PHÍ  BẠN PHẢI TÍNH TỚI 

Chi phí marketing: Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì có thể chọn phương án chạy quảng cáo Facebook, Google Ads (nếu có website) hoặc Tiktok.

Chi phí gửi hàng: Nếu bạn chọn chiến lược khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán thì bạn cần có một số vốn lớn để xoay vòng lấy hàng.
(Không khuyến khích vì phương án này có thể khiến bạn mất nhiều vốn).

IV. CHỌN SẢN PHẨM KHI KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Về mỹ phẩm thì đang có nhưng loại sau được nhiều người kinh doanh mỹ phẩm online sử dụng:

Các sản phẩm từ thiên nhiên: như Nha ĐamCúc La Mã , Chiết xuất Thông ĐỏChiết xuất Nọc Ong,… đang rất được ưa chuộng

Gía Công Mỹ Phẩm Chiết Xuất Nọc Ong

Gia công mỹ phẩm chiết xuất từ nọc ong

Các hàng mỹ phẩm xách tay: Mặt hàng này thường được xách tay từ các thị trường uy tin như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…
(phương án này thường không có lợi vì giá thành vận chuyển rất cao)

Các sản phẩm sản xuất ở trong nước: rất được ưa chuộng vì giá thành khá rẻ và an toàn.

Các bạn có thể chọn một số công ty gia công mỹ phẩm trong nước (vd như Zencos chẳng hạn ^^ ).

Gia công mỹ phẩm thiên nhiên tại Zencos

V. LÊN KẾ HOẠCH KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE HIỆU QUẢ

Những người mới bắt đầu chọn công việc kinh doanh online thường hay làm việc ngẩu hứng. Không có kế hoạch cụ thể dẫn đến việc không bán được hàng dễ bị chán và bỏ cuộc.

Đây là một công việc lâu dài, không phải trong một sớm một chiều là thành công.
Trước khi bước vào kinh doanh online các bạn cần phải biết đó là một nghề, một công việc. Vì thế cần có một kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Đầu tiên bạn phải đưa ra một chiến lược đi phù hợp với sản phẩm. Nhưng để đưa ra được chiến lược bạn cần phải phân tích những yếu tố.

SẢN PHẨM

Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào

Bạn cần phải hiểu được điểm mạnh và điểm yếu mình lựa chọn so với các loại sản phẩm khác trên thị trường.

Bạn cần phải chuẩn bị một file phân tích, rồi từ đó chỉ cần tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm thông qua các bài quảng cáo.

Để bán được hàng hiệu quả bạn cần phải sử dụng sản phẩm. Vì như vậy bạn mới hiểu rõ về nó để tư vấn cho khách hàng cũng như có phương án Marketing hợp lí.

ĐỐI THỦ

Biết về đối thủ rất quan trọng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Hãy tìm hiểu xem, hiện tại đang có bao nhiêu đối thủ bán mỹ phẩm online giống như bạn. Từ đó nghiên cứu từng đối thủ, họ có những điểm mạnh, điểm yếu nào?

Nếu có thể bạn hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình.
Hãy tạo sự khác biệt để khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

VD: Nghiên cứu từ 3 – 5 đối thủ mà bạn cảm thấy họ mạnh nhất. Những điểm yếu bạn có thể khắc phục là gì? (như: Gía cả, dịch vụ, ship, cam kết mua hàng, quy định đổi trả,…).

KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Việc xác định khách hàng mục tiêu cực kỳ quan trọng nó ảnh hưởng nhiều tới công việc kinh doanh của bạn. Bắt đầu từ nội dung bài viết cho đến cách chạy quảng cáo, cách tư vấn…

VD: Sản phẩm của bạn đang có giá từ 700.000 – 1500000 thì đối tượng bạn phục vụ không phải là sinh viên.

Vậy đối tượng bạn có thể nhắm đến là dân công sở hay những người có thu nhập cao.

Lúc này nội dung bài đăng của bạn không thể là giá rẻ được. Bạn phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ.

Xác định mục tiêu chạy quảng cáo như: Nơi sinh sống (vị trí), Tuổi, Giới Tính, Công Việc, Sở Thích, Hành Vi…

VI. BẮT TAY NGAY VÀO CÔNG VIỆC KINH DOANH ONLINE THÔI NÀO

Để kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook thì bạn có 3 kênh bán hàng như sau:

TRANG CÁ NHÂN

Rất nhiều người đã bán hàng online trên trang cá nhân cũng rất thành công vì trang cá nhân có độ tin tưởng cao nhất.

Vì kinh doanh chính là trao giá trị, trao đi niềm tin cho khách hàng trước.
Họ không thể cầm nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn mà chỉ có thể cảm nhận qua hình ảnh và nội dung quảng cáo.

FANPAGE 

Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn kết bạn, bạn có thể bán ngay trên Fanpage bằng cách chạy quảng cáo.

GROUP

Đây là hình thức được các bà mẹ bỉm sữa sử dụng. Đó là vào những group đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên đó.

Tuy nhiên, nếu thành viên Group ít thì bạn phải mất nhiều công sức đăng bài ở nhiều Group khác.

Bài viết liên quan

Hãy tận dụng cơ hội hợp tác với zencos việt nam

Đăng ký đặt hàng ngay!